โรงเรียนวัดไม้เรียง

หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งไหม้ ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

089-97266-46

vitamin การทำความเข้าใจเกี่ยวกับกับวิตามินที่จำเป็นสำหรับหัวใจ

vitamin วิตามินสำหรับหัวใจและหลอดเลือด vitamin และแร่ธาตุเป็นอาหารเสริมทั่วไปที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใหญ่ทั่วโลก ตามสถิติพบว่า 49 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรรับประทานเป็นประจำ ในขณะที่น้อยกว่าหนึ่งในสี่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้นั้นถูกกำหนดโดยแพทย์ อาหารเสริมส่วนใหญ่มักใช้เพื่อรักษาหรือปรับปรุงสุขภาพโดยรวม การศึกษาจำนวนมาก รวมทั้งการศึกษาแบบสุ่ม มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจบทบาทที่เป็นไปได้ของสารเหล่านี้

ในการป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจ ภาวะดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นสาเหตุการตายอันดับต้นๆ ของทั้งสองเพศ โรคหลอดเลือดหัวใจ CHD เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการเสียชีวิตจากหลอดเลือดหัวใจ รองลงมาคือโรคหลอดเลือดสมอง ความดันโลหิตสูง และหัวใจล้มเหลว การพัฒนาของโรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นที่เชื่อกันว่า ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการ อักเสบ และความเครียดออกซิเดชัน และปัจจัยเสี่ยงมากมายสำหรับการพัฒนาโรคดังกล่าว

vitamin

รวมถึงโรคอ้วน การรับประทานอาหารที่ไม่ดี การติดนิโคติน และการไม่ออกกำลังกาย เพิ่มการอักเสบและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ในเวลาเดียวกันวิตามินบำรุงหัวใจจำนวนมากสามารถมีฤทธิ์ต้านการอักเสบและปรับความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด อาหารเสริมที่มีประโยชน์อันดับต้นๆ สำหรับสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด นักวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดสามารถมีอิทธิพลต่อความเสี่ยงของโรคหัวใจ

และหลอดเลือดได้ การทดสอบยังแสดงให้เห็นว่าสารอาหารหลายชนิดทำงานร่วมกันในลักษณะเสริมฤทธิ์กัน ส่งเสริมการทำงานของกันและกัน ดังนั้นการรับประทานวิตามินบำรุงหัวใจบางชนิดพร้อมกันจึงให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างยิ่ง กรดโฟลิก วิตามินบี 6 และบี 12 วิตามินเหล่านี้จะช่วยให้หัวใจแข็งแรง โฮโมซีสเตอีน เป็นกรดอะมิโนที่มีกำมะถันเป็นขั้นตอนกลางในการเผาผลาญของกรดอะมิโนอีกสองตัว การเพิ่มขึ้นของความเข้มข้นของสารนี้

มีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการเกิดพยาธิสภาพต่างๆ รวมถึงโรคหัวใจและหลอดเลือด นักวิทยาศาสตร์พบว่ากรดโฟลิกสามารถลดระดับโฮโมซิสเตอีนในพลาสมา วิตามินบี 6 และบี 12 ก็ให้ผลเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงมีคำแนะนำว่าการได้รับสารอาหารเหล่านี้เพิ่มเติมอาจมีบทบาทสำคัญในการป้องกันและรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด และเมื่อใช้ร่วมกัน วิตามินเหล่านี้สำหรับหัวใจจะให้ผลในเชิงบวกที่เห็นได้ชัดเจนเป็นพิเศษ

การศึกษาการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองเบื้องต้นเมื่อเร็วๆ นี้กับผู้ใหญ่ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง 20,702 คนที่ไม่มีประวัติโรคหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองพบว่า อีนาลาพริล ร่วมกับกรดโฟลิกส่งผลให้โรคหลอดเลือดสมองตีบและโรคหัวใจและหลอดเลือดรุนแรงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่รับประทานเพียง อีนาลาพริล ผู้เข้าร่วมได้รับอาหารเสริมเป็นเวลา 4.5 ปี ในเวลาเดียวกันผลบวกสูงสุดพบได้ในผู้ป่วยที่มีระดับกรดโฟลิกในเลือดลดลง

การศึกษาอื่นพบว่าการบริโภคกรดโฟลิก วิตามินบี 6 และบี 12 ที่สูงขึ้นมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดหัวใจ ดังนั้นแต่ละคนจำเป็นต้องให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารเหล่านี้อย่างเพียงพอ ในเวลาเดียวกันคุณต้องได้รับวิตามินดังกล่าวสำหรับหัวใจทุกวันเพราะไม่สามารถสะสมในร่างกายได้ ดังนั้นด้วยอาหารที่ จำกัด และไม่หลากหลายเกินไปคุณควรดูอาหารเสริมเฉพาะที่ให้กรดโฟลิกวิตามินบี 6 และบี 12 ในปริมาณที่จำเป็น

การรวมกันของวิตามินบี 6 กับแมกนีเซียม วิตามินคอมเพล็กซ์นั้นดีต่อหัวใจ แมกนีเซียมพบมากในถั่วและเมล็ดพืช ช่วยควบคุมความดันโลหิต ป้องกันหลอดเลือดแดงแข็งตัว และรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้สม่ำเสมอ แต่เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ดีควรรวมเข้ากับวิตามินบี 6 การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการเสริมแมกนีเซียมช่วยลดความดันโลหิตโดยเพิ่มการผลิตไนตริกออกไซด์ ซึ่งเป็นโมเลกุลส่งสัญญาณที่กระตุ้นการคลายตัวของหลอดเลือด

การวิเคราะห์อภิมานของการทดลองแบบสุ่ม 11 ชิ้นยืนยันว่าการบริโภคแร่ธาตุนี้อย่างเป็นระบบที่ 365 ถึง 400 มิลลิกรัม ต่อวันเป็นเวลา 3.6 เดือนช่วยลดตัวบ่งชี้ความดันโลหิตในผู้ที่มีโรคเรื้อรังได้ อย่างมีนัยสำคัญ ปริมาณแมกนีเซียมต่อวันสำหรับผู้หญิงอายุต่ำกว่า 30 ปีคือ 310 มิลลิกรัม ต่อวัน และตั้งแต่อายุ 31 ปีขึ้นไป 320 มิลลิกรัม ต่อวัน ผู้ชายที่อายุน้อยกว่า 30 ปี ควรได้รับ 400 มิลลิกรัม ต่อวัน และผู้ที่อายุมากกว่า ควรได้รับ 420 มิลลิกรัมต่อวัน

ปริมาณวิตามินบี 6 มาตรฐานต่อวันสำหรับผู้ใหญ่ทุกคนอายุต่ำกว่า 51 ปีคือ 1.3 มิลลิกรัม และสำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่าคือ 1.7 มิลลิกรัม ผู้คนจำนวนมากได้รับแมกนีเซียมและวิตามินบี 6 ในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ในเวลาเดียวกันความเข้มข้นของวิตามินที่เป็นประโยชน์สำหรับหัวใจจะลดลงอย่างมากในระหว่างการปรุงอาหาร ดังนั้นนักวิทยาศาสตร์หลายคนจึงแนะนำให้รับประทานสารอาหารดังกล่าวในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ความสมดุลของโพแทสเซียมและโซเดียม มีผลต่อความดันโลหิต โพแทสเซียมและโซเดียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ควบคุมการทำงานของร่างกายหลายอย่าง รวมถึงความดันโลหิต จากการศึกษาหลายชิ้น นักวิทยาศาสตร์ได้สรุปว่าการเพิ่มปริมาณโซเดียมควบคู่ไปกับการลดปริมาณโพแทสเซียมในอาหารจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดความดันโลหิตสูง แม้ว่านักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ของโลกจะแนะนำให้ผู้ใหญ่ได้รับโซเดียม ไม่เกิน 2.3 กรัมต่อวัน

แต่ผู้คนจำนวนมากรับประทานในระดับ 3.4 กรัมต่อวัน ในขณะเดียวกันการขาดโพแทสเซียมในสารอาหารในชีวิตประจำวันก็เป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก บางทีนี่อาจเป็นหนึ่งในคำอธิบายที่สำคัญสำหรับความชุกของโรคความดันโลหิตสูงทั้งหมด แต่จะหาความสมดุลได้อย่างไร แพทย์แนะนำให้ลดการบริโภคอาหารแปรรูปและอาหารจานด่วนโดยเพิ่มปริมาณผักในอาหาร ปริมาณโพแทสเซียมที่แนะนำต่อวันสำหรับผู้ชายคือ 3.4 กรัม ต่อวัน และสำหรับผู้หญิง 2.6 กรัมต่อวัน

ด้วยการบริโภคสารอาหารดังกล่าวไม่เพียงพอจึงควรพิจารณาอาหารเสริมเฉพาะทาง มีการแสดงวิตามินดีเพื่อควบคุมความดันโลหิตและปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์พบว่าแมกนีเซียมมีความจำเป็นต่อการทำงานอย่างเต็มที่ของสารอาหารนี้ เขาเป็นผู้รับประกันการเปลี่ยนวิตามินดีให้อยู่ในรูปที่ใช้งานอยู่ซึ่งเรียกว่าแคลซิไตรออล ไม่จำเป็นต้องได้รับสารอาหารทั้งสองชนิดนี้ในมื้อเดียว แต่แพทย์และนักวิทยาศาสตร์ทุกคน

แนะนำให้ได้รับสารอาหารเหล่านี้อย่างเพียงพอทุกวัน นักวิทยาศาสตร์พบว่าผู้คนจำนวนมากขาดวิตามินดี ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวม การขาดแมกนีเซียมยังเป็นปัญหาที่พบบ่อยมาก ดังนั้นเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของร่างกายสำหรับสารอาหารดังกล่าวได้อย่างน่าเชื่อถือ จึงจำเป็นต้องรับประทานวิตามินพิเศษสำหรับหัวใจในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มีสารออกฤทธิ์ในปริมาณที่กำหนดและปลอดภัยต่อสุขภาพอย่างยิ่งเมื่อรับประทานในปริมาณ

 

อ่านต่อได้ที่ >> นอนหงาย เหตุผลหลักที่ควรนอนหงายและการเลือกท่านอน